Cho thuê văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ và văn phòng trọn gói
Cho thuê văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ
và văn phòng trọn gói
Văn phòng ảo, cho thuê chỗ ngồi để làm việc / coworking space, văn phòng trọn gói hay văn phòng làm việc chia sẻ ngày càng được nhắc đến nhiều bởi sự truyền thông rộng rãi từ nhiều doanh nghiệp mới thành lập / startup hay tin quảng cáo nhiều từ những doanh nghiệp đang kinh doanh mô hình văn phòng chia sẻ – văn phòng trọn gói / business center
Vậy thuê văn phòng trọn gói hay văn phòng ảo là phù hợp với công ty bạn? Hãy cùng tìm hiểu thêm về các dịch vụ văn phòng trọn gói của 5S Office, đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ và trọn gói tại trung tâm Hà Nội và Hồ Chí Minh để chọn thuê văn phòng phù hợp nhất cho công ty của bạn.
Cùng xem qua nội dung của bài viết này:
· Văn phòng ảo là gì?
· Văn phòng chia sẻ là gì ?
· Chỗ ngồi linh hoạt / coworking space là gì?
· Văn phòng trọn gói là gì?
· Văn phòng ảo & trọn gói có hợp pháp hay không?
· Lợi ích của văn phòng ảo? Lợi ích của văn phòng trọn gói?
· Hạn chế của văn phòng ảo? Hạn chế của văn phòng trọn gói?
· Thị trường cho thuê văn phòng ảo tại Hà Nội và HCM
· Bảng giá các địa chỉ cho thuê văn phòng trọn gói tại Hà Nội và HCM
· Bảng giá thuê chỗ ngồi làm việc – Văn phòng trọn gói tại HN và HCM
· Điểm riêng biệt trong dịch vụ cho thuê văn phòng của 5S Office.
Các định nghĩa về văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ, văn phòng trọn gói và chổ ngồi linh hoạt
1. Văn phòng ảo là gì?
Văn phòng ảo (tên tiếng Anh: Virtual Office) là một thuật ngữ dùng để chỉ một hình thức thuê địa chỉ đăng ký kinh doanh và không sử dụng nhiều diện tích thực tế.
Văn phòng ảo hay được gọi là văn phòng cho thuê với diện tích 0 m2 với dịch vụ được cung cấp bao gồm: Địa điểm giao dịch của Doanh nghiệp với địa chỉ rõ ràng, số điện thoại, số fax, nhân viên lễ tân, biển hiệu công ty, địa chỉ nhận thư từ và các thông báo thuế, …
Khi sử dụng dịch vụ này, khách hàng không phải chuyển đồ đạc, trang thiết bị đến mà chỉ đặt biển hiệu, logo của công ty mình tại đó. Khách hàng cũng có thể đặt thuê thêm phòng họp để tiếp đối tác & chi phí thường được tính theo giờ.
Văn phòng ảo cho khách hàng thuê một địa chỉ hợp pháp và để giao dịch với chi phí siêu tiết kiệm – ảnh: 5S Office
Văn phòng ảo phù hợp cho các chủ doanh nghiệp không thường xuyên làm việc tại địa điểm, nhưng cần một địa chỉ rõ ràng để sử dụng làm pháp lý đăng lý kinh doanh và mong muốn có một địa chỉ đẹp tại tòa hàng sang trọng để nâng cao hình ảnh doanh nghiệp với các đối tác.
2. Văn phòng chia sẻ là gì ?
Văn phòng chia sẻ bắt nguồn từ nhu cầu được làm việc trực tiếp tại văn phòng đại diện đăng ký kinh doanh của các khách hàng sử dụng dịch vụ văn phòng ảo.
Bạn hoàn toàn có thể thuê văn phòng chia sẻ. Đặt thuê theo tháng, theo quý hay thậm chí có thể thuê theo ngày.
Văn phòng làm việc chia sẻ còn được biết đến với tên gọi shared officehoặc cho thuê chỗ ngồi làm việc, là dịch vụ cung cấp cho người dùng một không gian làm việc có đầy đủ các chức năng của một văn phòng chuyên nghiệp như nơi tiếp khách hàng, các thiết bị máy văn phòng, photocopy, fax, scan, wifi, thức uống, …
Hiện nay, Văn phòng chia sẻ dưới đang nổi lên rất nhiều tại các thành phố lớn như Hà Nội và Hồ Chí Minh. Hình thức này tạo điều kiện rất tốt cho các doanh nghiệp mới khởi nghiệp phát triển.
*** Xem danh sách các gói dịch vụ văn phòng cho thuê tại 5S Office
3. Chỗ ngồi linh hoạt / coworking space là gì?
Chổ ngồi linh hoạt bắt nguồn từ nhu cầu được làm việc trực tiếp tại văn phòng đại diện đăng ký kinh doanh của các khách hàng sử dụng dịch vụ văn phòng ảo.
Chổ ngồi linh hoạt còn được biết đến với tên gọi co-working space hoặc cho thuê chỗ ngồi làm việc, là dịch vụ cung cấp cho người dùng một không gian làm việc có đầy đủ các chức năng của một văn phòng chuyên nghiệp như nơi tiếp khách hàng, các thiết bị máy văn phòng, photocopy, fax, scan, wifi, thức uống, …
Ch
ổ ngồi linh hoạt / Co-working Space khác với văn phòng làm việc truyền thống, mô hình không gian làm việc chung hướng đến việc cho thuê chỗ ngồi thay vì cho thuê diện tích. Mô hình này không tốn chi phí thi công lắp đặt. Người dùng chỉ cần đăng ký là đã có sẵn một chỗ làm việc trong văn phòng chung. Những chi phí về điện, nước, kết nối Internet, bảo vệ, vệ sinh… đều do bên cung cấp dịch vụ chi trả.
Bạn hoàn toàn có thể thuê vị trí chỗ ngồi làm việc riêng hoặc chỗ ngồi linh hoạt. Đặt thuê theo tháng, theo quý hay thậm chí có thể thuê theo ngày.
Hiện nay, chổ ngồi linh hoạt dưới đang nổi lên rất nhiều tại các thành phố lớn. Hình thức này tạo điều kiện rất tốt cho các doanh nghiệp mới khởi nghiệp phát triển.
*** Xem danh sách các gói dịch vụ văn phòng cho thuê tại 5S Office
4. Văn phòng trọn gói là gì?
Văn phòng trọn gói hay còn gọi là văn phòng dịch vụ là một loại hình dịch vụ cung cấp diện tích văn phòng cho thuê đi kèm các dịch vụ khác phục vụ đầy đủ cho nhu cầu hoạt động của một văn phòng thông thường.
Không gian văn phòng làm việc trọn gói tại 5S Office
Văn phòng trọn gói là hình thức cho thuê văn phòng làm việc hiện đại được thiết kế và trang bị chuyên nghiệp, cùng với đó công ty bạn sẽ được sở hữu một văn phòng làm việc riêng. Với dịch vụ này bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho các khoản như:
+ Tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng, tiền điện, nước , WIFI - internet tốcđộ cao.
+ Giảm thiểu chi phí đầu tư cho phòng họp sang trọng đầy đủ trang thiết bị: máy lạnh, máy chiếu, họp trực tuyến, …
+ Chi phí cho việc thuê bảo vệ 24/24, tạp vụ riêng.
+ L
ễ tân tiếp khách được đào tạo chuyên nghiệp.
+ Không tốn phí đầu tư cho khu vực tiếp khách rộng rãi, sang trọng.
+ Toàn bộ chi phí đầu tư ban đầu cho trang thiết bị như: bàn, ghế, máy lạnh, máy nóng lạnh, điện thoại, fax, máy scan, photocopy, điện và nước, …
Và các dịch vụ tiện ích khác nhằm hổ trợ cho doanh nghiệp với mức phí hợp lý
Văn phòng làm việc riêng tại tòa nhà hạng A của 5S Office
Văn phòng trọn gói phù hợp với các doanh nghiệp cần thuê văn phòng đại diện, văn phòng giao dịch hoặc văn phòng làm việc cho công ty khởi nghiệp có lượng nhân sự ít.
Các văn phòng này đã được trang bị đầy đủ tiện nghi với tổng đài riêng, số điện thoại, hộp thư thoại và số fax riêng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể sử dụng phòng họp chung với giá ưu đãi.
Không gian văn phòng làm việc tại 5S Office – Hà Nội: ẢNH
5. Văn phòng ảo & văn phòng trọn gói có hợp pháp hay không
Theo luật Doanh nghiệp 2014 đã đưa ra định nghĩa về “doanh nghiệp” theo quy định tại Khoản 7 Điều 4 Luật Doanh nghiệp 2014. Theo đó, doanh nghiệp là tổ chức có tên riêng, có tài sản, có trụ sở giao dịch, được đăng ký thành lập theo quy định của pháp luật nhằm mục đích kinh doanh.
Bên cạnh đó Luật Doanh nghiệp 2014 cũng đưa ra những quy định về trụ sở giao dịch, cụ thể: Điều 43. Trụ sở chính của doanh nghiệp:
“Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có)”.
Ngoài ra Luật Doanh nghiệp cũng không có quy định một địa điểm thì được đặt tối đa bao nhiêu doanh nghiệp, bản thân cơ quan đăng ký kinh doanh cũng không thể kiểm soát được việc doanh nghiệp có thực tế hoạt động tại trụ sở mà mình đã đăng ký hay không.
Hiện nay pháp luật không có nội dung quy định cụ thể trường hợp cấm doanh nghiệp thuê “văn phòng ảo” hay “văn phòng trọn gói” để làm trụ sở hoạt động, và cũng không có quy định pháp lý nào điều chỉnh cũng như cơ chế xử lý đối với vấn đề này.
Như vậy, văn phòng ảo & văn phòng trọn gói vẫn được chấp nhận khi đăng ký thành lập doanh nghiệp, và pháp luật cũng không cấm trường hợp này.
6. Các lợi ích của văn phòng ảo & văn phòng trọn gói
Những năm gần đây, văn phòng ảo với vị trí đẹp, tích hợp nhiều dịch vụ và tiện ích cho hoạt động kinh doanh đang dần trở thành xu hướng và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.
Cùng xem lại những lợi ích nổi bật của dịch vụ văn phòng ảo – văn phòng trọn gói & làm việc chung để xem tại sao dịch vụ này đang ngày càng được ưa chuộng
1. Tiết kiệm tối đa chi phí
Về chi phí, văn phòng ảo, văn phòng trọn gói tiết kiệm đến 70- 80% so với chi phí thuê văn phòng truyền thống nhưng doanh nghiệp không chỉ sở hữu không gian và thời gian làm việc đối với văn phòng đã thuê mà còn nhiều dịch vụ tiện ích đi kèm, bao gồm: lễ tân, quản lý thư từ, trả lời điện thoại, phòng họp, sảnh tiếp khách, dịch vụ vệ sinh văn phòng và tư vấn kế toán, tư vấn thuế… Tất cả dịch vụ đều nằm trong một gói chi phí tiết kiệm.
Văn phòng trọn gói hay chia sẻ giúp tiết kiệm chi phí văn phòng cho các công ty nhỏ
Khi thuê văn phòng ảo & văn phòng trọn gói,khách hàng không phải đầu tư một khoản chi phí lớn để thuê văn phòng, thuê thiết kế bài trí văn phòng, không phải đầu tư tài sản cố định, không trả tiền cho máy móc thiết bị văn phòng, hệ thống hạ tầng viễn thông …
2. Giải quyết nhu cầu về địa chỉ giao dịch kinh doanh
Với văn phòng ảo bạn sẽ có một địa chỉ kinh doanh tuyệt vời tại các các trung tâm văn phòng hiện đại và chuyên nghiệp ở Hà Nội. Và bạn có thể sử dụng địa chỉ này làm địa chỉ giao dịch chính thức của công ty phục vụ cho công việc đăng ký kinh doanh, ký kết hợp đồng, giao dịch thư tín, gặp gỡ đối tác,… một cách hoàn toàn hợp pháp.
3. Giải quyết nhu cầu về thông tin liên lạc
Dịch vụ cho thuê văn phòng ảo cung cấp hệ thống xử lý thông tin của các loại thư từ, điện thoại, fax,… chính xác, nhanh chóng và linh hoạt. Do vậy, việc giao tiếp hay liên lạc của bạn với đối tác và khách hàng vẫn hết sức chuyên nghiệp và thuận lợi dù rằng bạn đã tiết kiệm chi phí đến mức tối đa.
4. Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp với đối tác khách hàng
Với một địa chỉ giao dịch kinh doanh sang trọng và hiện đại, các dịch vụ khách hàng và hệ thống thông tin được tổ chức bài bản và chuyên nghiệp. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm rằng hình ảnh của bạn, của doanh nghiệp sẽ trở nên chuyên nghiệp trong tâm trí khách hàng.
Hình ảnh khu vực lễ tân của 1 dịch vụ văn phòng trọn gói 5S Office
7. Hạn chế của văn phòng ảo - văn phòng trọn gói so với thuê sàn của tòa nhà văn phòng hoặc nhà nguyên căn
Tuy nhiên, đối tượng doanh nghiệp sử dụng văn phòng ảo vẫn có sự hạn chế. Phần lớn doanh nghiệp còn e ngại về vấn đề lợi nhuận và hiệu quả kinh doanh trong tương lai. Điều này có nghĩa là, khi doanh nghiệp có thể khẳng định sự tồn tại và đứng vững trên thương trường, doanh nghiệp vẫn cần đến văn phòng làm việc cố định truyền thống.
Bên cạnh đó, với những doanh nghiệp có số lượng nhân viên tương đối lớn và tính chất công việc yêu cầu nhân viên phải có mặt ở công ty thường xuyên, thì doanh nghiệp vẫn cần đến loại hình văn phòng truyền thống.
*** Xem thêm: Khi nào thích hợp để di chuyển từ chổ ngồi linh hoạt sang văn phòng trọng gói.
8. Tổng quan thị trường cho thuê văn phòng ảo tại Hà Nội và Hồ Chí Minh
Văn phòng ảo mới được du nhập vào Việt Nam trong khoảng vài năm trở lại đây. Ở nhiều nước trên thế giới, văn phòng ảo là nơi cung cấp địa chỉ kinh doanh tại những vị trí đẹp, mang lại sự nhanh chóng và thuận lợi khi doanh nghiệp có nhu cầu mở rộng quy mô kinh doanh.
Tuy nhiên, khi du nhập vào Việt Nam, văn phòng ảo có nhiều sự thay đổi, phát triển thêm nhiều dịch vụ để phù hợp với văn hóa kinh doanh cũng như đáp ứng có hiệu quả nhu cầu thực tế.
Có nhiều lý do tác động khiến văn phòng ảo phát triển nở rộ và ngày càng được ưa chuộng, nhưng lý do cốt lõi vẫn là tiết kiệm chi phí.
Thông tin tham khảo bảng giá thuê văn phòng trọn gói tại các chi nhánh của 5S Office
Tòa nhà | Giá thuê (VNĐ/tháng) | Diện tích (m2) | Số người |
5S Office tại tòa VIETTEL, Q.10 | 7 -> 55 tr | 5 -> 36 | 1 -> 16 |
5S Office tại tòa ACM, Q.3 | 6 -> 20 tr | 7 -> 19 | 1 -> 9 |
5S Office tại tòa SKY CTY | 13 tr | 15 | 7 |
5S Office tại tòa OCEAN PARK | 18 tr | 21 | 8 |
5S Office tại tòa SOFTECH | 13 tr | 15 | 7 |
Lưu ý: Bảng giá trên cập nhật vào thời điểm chúng tôi viết nội dung này.
Thông tin bảng giá thuê chỗ ngồi làm việc – Văn phòng chia sẻ
STT | Tòa nhà | Số người | Giá tiền (VNĐ/tháng) |
1 | 5S Office tại tòa VIETTEL, Q.10 | 1 | 3.500.000 |
2 | 5S Office tại tòa ACM, Q.3 | 1 | 2.500.000 |
3 | 5S Office tại tòa SKY CTY | 1 | 2.000.000 |
4 | 5S Office tại tòa OCEAN PARK | 1 | 2.000.000 |
5 | 5S Office tại tòa SOFTECH | 1 | 2.500.000 |
*** Xem thêm đầy đủ thông tin các địa chỉ văn phòng chia sẻ của 5S Office
Khi là khách hàng thuê văn phòng của 5S Office, các doanh nghiệp sẽ được hưởng thêm các ưu đãi sau:
- Thuê văn phòng tại 1 địa điểm nhưng sử dụng văn phòng (phòng họp tại và chổ ngồi linh hoạt) tại nhiều địa điểm (Hà Nội, Đà Nẵng và Hồ Chí Minh).
- Đào tạo quảng cáo trên mạng hay còn gọi là marketing online (gồm các kênh quảng cáo như: gooogle ad, facebook ad, email marketing, zalo, youtube channel, …). Nhằm tăng doanh số bán hàng và tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng.
- Đào tạo triển khai áp dụng phương pháp 5S
...
►►► Xem thêm: Các điểm riêng biệt trong dịch vụ cho thuê của tại 5S Office
Tham khảo thêm bài viết về văn phòng ảo: Báo Tuổi Trẻ có nói về dịch vụ văn phòng ảo (https://tuoitre.vn/cho-thue-van-phong-ao-534672.htm).
________________________
Văn phòng ảo đáp ứng nhu cầu tiết kiệm của công ty. Mang lại hiệu quả khi doanh nghiệp tận dụng tối đa thời gian và không gian cũng như toàn bộ trang thiết bị đã đầu tư cho văn phòng
Gọi ngay 5S Office khi bạn cần tìm văn phòng cho thuê tại Hà Nội và Hồ Chí Minh.
HOTLINE: 091 203 5885